ปกติคนเรานั้นจะต้องมีบ้างที่ล้มเหลว หรือไม่ประสบผลสำเร็จในการทำอะไรสักอย่างในชีวิตของเรา บางคนอาจจะสำเร็จมากหน่อย บางคนอาจจะสำเร็จน้อยหน่อย แต่ไม่ได้หมายความว่า ทุกคนจะไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จ คนที่ประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่นนั้น เวลาเขาล้มแล้วเขาจะลุกต่อไปข้างหน้า ไม่ใช่ล้มแล้วถอยไปข้างหลัง เช่นเดียวกับ “ร้านกาแฟสตาร์บัคส์” “อะไรทำให้คนนับล้านทั่วโลกต้องเดินเข้าร้านสตาร์บัคส์ทุกวัน การถอยเพื่อก้าวไปสู่ชัยชนะอย่างแท้จริงของสตาร์บัคส์ การใช้ภาวะผู้นำ การบริหารองค์กรในภาวะวิกฤต จนสามารถเชื่อมแบรนด์เข้ากับวิถีชีวิตคนทั่วโลกได้” ร้านกาแฟหรูที่มีผู้คนเดินเข้าออกเป็นประจำ เมื่อมองผ่านกระจกใสเข้าไปในร้าน จะเห็นผู้คนหลายชีวิตนั่งสนทนากันอย่างออกรส หลายคนทำงานบนแล็ปท็อปของตน หลายคนเจรจาธุรกิจกันอย่างเคร่งเครียด บาริสต้ากำลังชงกาแฟอย่างละเมียดละไม กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นและเสียงเพลงเบาๆ คือความรื่นรมย์ของผู้ที่อยู่ในร้าน สิ่งเหล่านี้คือมนตร์เสน่ห์ของสตาร์บัคส์ | ||||
ท่ามกลางการขยายสาขาอย่างไม่หยุดยั้ง สตาร์บัคส์กลับเผชิญกับวิกฤตอย่างแท้จริง รสชาติ คุณค่า และประสบการณ์กาแฟของสตาร์บัคส์ ได้หล่นหายไประหว่างการเดินทาง ร้านกาแฟยอดนิยมแห่งนี้ไม่ใช่สถานที่แห่งที่สาม รองจากบ้านและออฟฟิศ ที่ผู้คนจำนวนมากจะแวะเวียนมาอีกต่อไป ยอดขายตกลงอย่างมาก ราคาหุ้นดิ่งลงเป็นประวัติการณ์ นั่นทำให้ “โฮวาร์ด ชูลท์ส” กลับมาดำรงตำแหน่งซีอีโออีกครั้ง และสิ่งแรกที่เขาทำคือ การปิดร้านสตาร์บัคส์ทั่วสหรัฐฯ เพื่ออบรมการชงเอสเพรสโซรสเลิศแก่เหล่าบาริสต้าอีกครั้ง นับเป็นความกล้าหาญอย่างยิ่ง มันคือการถอยไปข้างหน้าเพื่อกลับไปหาตัวตนที่แท้จริง ภายในเวลาสองปีเท่านั้น สตาร์บัคส์ก็กลับมาผงาดอีกครั้ง ดังนั้น หนังสือ “ถอยไปข้างหน้า ONWARD” ผลการเขียน โฮวาร์ด ชูลท์ส แปลโดย โตมร สุขปรีชา คือ หนังสือบอกเล่าประวัติศาสตร์ของสตาร์บัคส์อย่างครบครัน เป็นเรื่องจริงที่ไม่มีใครเคยรับรู้มาก่อน ทั้งความคิด การตัดสินใจ ความหวาดหวั่น และความผิดพลาดทั้งหลาย ความลับเบื้องหลังประตูที่ปิดสนิทในห้องทำงานของซีอีโอสตาร์บัคส์ | ||||
พิเศษ ! เมื่อซื้อหนังสือวันนี้ รับฟรีที่คั่นหนังสือในเล่ม โดยสามารถนำไปซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์เอสเพรสโซ 1 แก้วในราคาปกติ รับฟรี 1 แก้วทันที ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 54 ธุรกิจ อารากอนเวิลด์54 ช่องทางสู่อิสระภาพทางการเงินและเวลา ที่ทันสมัยที่สุด!!! ในเวลานี้... |
แลกเปลี่ยนและเรียนรู้ ธุรกิจ ชีวิต จิตวิทยา และสุขภาพ ร่วมกันเพื่อพัฒนาตนเองและสังคม
วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
“ถอยไปข้างหน้า” การต่อสู้ตลอด 40 ปีของ “สตาร์บัคส์”
“ถอยไปข้างหน้า” การต่อสู้ตลอด 40 ปีของ “สตาร์บัคส์”
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น