วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หยุด...อย่ารีบกินมาร์ชมาลโลว์! แล้วคุณจะประสบความสำเร็จทั้ง งาน เงิน และชีวิต




Don't Eat The Marshmallow...YET! The Secret to Sweet Success in Work And Life
หยุด...อย่ารีบกินมาร์ชมาลโลว์!
แล้วคุณจะประสบความสำเร็จทั้ง งาน เงิน และชีวิต

"ทำไมคนที่ฉลาดเท่ากัน บางคนจึงประสบความสำเร็จ แต่บางคนล้มเหลว คำตอบคือ... เพราะ "วิธีคิดในการใช้ชีวิต" ที่แตกต่างกัน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แต่ละคนมีบั้นปลายชีวิตที่แตกต่างกัน

ก่อนอื่นผมต้องขอสวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับ วันนี้ผมมีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนึงครับ หัวข้อ ก็บทความด้่านบนเลย ก็ไม่มีอะไรมากครับ เมื่อเช้าผมไปโรงพยาบาล นัดคุณหมอเอาไว้ ตรวจสุขภาพน่ะครับ ก็เดินทางไปถึงประมาณ 9โมงกว่า ๆ ก็หยิบหนังสือเล่มนี้มาด้วย ซื้อมาตั้งนานแต่ไม่มีโอกาสอ่านสักที (ฮ่าๆ) ก็พอไปถึงผมก็รับบิตรคิวเรียบร้อย หมอบอกรอตรวจตอนบ่าย จะกลับบ้านก็กลับไม่ได้ เพราะมันไกลมากครับ ว่าแล้วก็หยิบหนังสือ นี้ขึ้นมา อ่าน ใช้ระยะเวลา 4 ชั่วโมง อ่านจบเล่มครับ วันนี้ผมจะมาแชร์เรื่องที่ผมได้อ่านให้เพื่อนๆ ฟัง เมื่อผมอ่านแล้วผมคิดทันทีว่า การใช้ชีวิตของเราอย่างมีเป้าหมายนั้นสำคัญมากครับและผมก็เชื่อศักยภาพของแต่ละคน แต่จะอยู่ที่ใครนำศักยภาพที่อยู่ภายในตัวเองออกมาใช้ได้มากกว่า! เอาล่ะครับ หนังสือที่ผมอ่านนี้เขาได้อ้างอิงถึง ทฤษฎี "มาร์ชมาลโลว์" (มันคือขนมของเด็กน่ะครับที่เขาวิจัยแล้วว่าเด็ก ๆ ชอบมาก) ผมจะสรุปข้อคิดที่ผมได้ความรู้จากหนังสือเล่มนี้และแบ่งปันความรู้ให้กับเพื่อน ๆ นะครับ


มีการวิจัยของ Dr. ท่านนึงที่ต้องการพิสูจน์ทฤษฎีที่ตัวเองได้สงสัยมายาวนานและทฤษฎีนี้ถูกใช้กับเด็กอายุ 4 ขวบจำนวน 600 คน ซึ่ง Dr. ท่านนี้ได้เอาเด็กมาเข้าโครงการวิจัยและให้เด็กแต่ละคนอยู่ในห้องแต่ละห้องตามลำพังโดยมีโต๊ะกับเก้าอี้และไม่มีอะไรเลย หลังจากที่เด็กนั่งอยู่ในห้องตามลำพังก็จะมี หญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาหาเด็กแล้วเอาขนม มาร์ชมาลโลว์ ใส่จานวางให้เด็กคนๆ นั้น และบอกเด็กว่าถ้าหนูรอได้อีก 15 นาที หนูจะได้รับขนม มาร์ชมาลโลว์ เพิ่มอีก 1 ก้อนทันที ผู้หญิงคนนั้นก็เดินออกจากห้องและหายไป 15 นาที เพื่อสั่งเกตุในตู้กระจกว่า เด็กคนไหนที่ได้รับขนมมาร์ชมาลโลว์แล้วรอได้อีก 15 นาทีจะได้รับขนมเพิ่มอีก 1 ก้อน ผลจากการวิจัยครั้งนี้พบว่า 98% ของเด็กที่อยู่ในห้องตามลำพังและมีขนมมาร์ชมาลโลว์ อยู่ในนั้น ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ไม่สามารถยับยั้งใจตัวเองไม่ให้กินขนมมาร์ชมาลโลว์ ได้ (พูดง่าย ๆ ว่าทนไม่ไหวแล้วขอกินเลย) แต่มีอีก 2% ที่ยับยั้งใจตัวเองไม่ให้กินขนมมาร์ชมาลโลว์ เพื่อต้องการรับขนมเพิ่มจากสาวสวยคนนั้น การวิจัยไม่ได้จบเพียงเท่านี้ Dr. ใช้ระยะสังเกตุการณ์นานถึง 30 ปี และพบกว่า เด็กที่ได้เข้าร่วมการวิจัยและเป็นเด็กที่สามารถยับยั้งห้ามใจตัวเองไม่ใ้ห้กินขนมมาร์ชมาลโลว์ (หรือพูดอีกแบบคือ อดเปรี้ยวไว้กินหวาน) พบว่า เด็กเหล่านั้นประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งในเรื่อง งาน เงิน แและชีวิตที่อิสระของเขา

จากที่ผมได้ข้อคิดจากหนังสือเล่มนี้ ผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้ดีกว่าหนังสือ How To หลายๆเล่มที่มีราคาเป็นร้อยบาทแต่ไม่มีเนื้อหาที่โดดเด่นเลย

ผมขอสรุปเนื้อหาทั้งหมดนะครับ

การที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิต เราต้องสามารถยับยั้งใจตัวเองให้ได้หรือต้องชนะใจตัวเองให้ได้ว่างั้นเถอะครับ มันไม่จบเพียงเท่านี้ครับ มันคือตัวชี้วัดว่าคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้หรือไม่ เพราะการชนะใจตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเพื่อนๆ หลายๆ คน รวมถึงแม้ตัวผมเอง เมื่อผมได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบภายใน 4 ชั่วโมง ผมรู้ทันทีว่า คนที่เขาประสบความสำเร็จในเรื่องงานและเงินที่ทำให้เขาร่ำรวย เขามีสิ่งนี้ครับ "การห้ามใจตัวเองให้ชะลอความพอใจลงก่อน และคิดถึงผลตอบแทนระยะยาว จะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ....และแตกต่างกว่าคนอื่น"


แล้วมันเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายอย่างไรล่ะ!
ง่ายมากเลยครับเพียงแค่เราเอาแนวคิด ทฤษฎีของ "มาร์ชมาลโลว์" มาใช้กับธุรกิจของเราก็จะทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จ...และแตกต่างจากคนอื่น แล้วมันเป็นยังไงล่ะ? (งงนะเนี้ย)

มขอยกตัวอย่างง่าย ๆ ครับ หากวันนี้คุณทำธุรกิจอะไรก็ตามถ้าคุณไม่สามารถชะลอความต้องการของคุณได้คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จเลยครับ

ตัวอย่าง :
A : อะไรวะเนี้ย ทำธุรกิจนี้ มาก็ 2-3 เดือนแล้วนะ ทำไมยังไม่มีคนสมัครกับเรา (คุณกำลังรีบกินมาร์ชมาลโลว์)
B : นี่ก็ 3 เดือนแล้ว ทีมงานยังไม่เกิด ไม่เป็นไรเราตั้งเป้าหมายไว้ 1 ปี เราต้องได้เงินแสนให้ได้ เราต้องเรียนรู้เพิ่มเติม ทำให้หนักกว่าเดิม เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า (คุณกำลังจะได้ขนมมาร์ชมาลโลว์ ที่ก้อนใหญ่ที่สุด นั้นคือความสำเร็จที่คุณตั้งไว้)

เห็นไหมครับเพื่อน ๆ แค่นิดเดียวเอง คือ "การยับยั้งใจตัวเองเพื่อชะลอในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้" บางคนบ่นว่า ไม่มีทีมงานเลย เลิกดีกว่า! ไม่ใช่แค่เพื่อน ๆ ครับ ผมก็เคยเป็นเหมือนกัน แต่วันนี้ผมเปลี่ยนวิธีคิด เอาทฤษฎีของ มาร์ชมาลโลว์ มาใช้ ผมมั่นใจว่าหลังจากนี้ 3 เดือนชีวิตของผมเปลี่ยนแปลงแน่นอน ครับ

ถ้าเพื่อนๆ คนไหน อยากประสบความสำเร็จ ผมแนะนำลองไปหาซื้อครับ ที่ 7-11 เล่มล่ะ 59 บาท มีประโยชน์มากกว่า เหล้าแบรนด์เนมบางยี่ห้อ เงิน 59 บาทจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยน คุณคิดว่าคุ้มไหมครับ! อย่าปล่อยให้ตัวคุณกินขนมมาร์ชมาลโลว์ ไปวันๆ แล้ววันต่อไปคุณไม่มีอะไรจะกิน นะครับ

อ้างอิงจาก หนังสือทฤษฎี มาร์ชมาลโลว์
โดย ดร.โจเอคิม เดอ โพซาด้า และเอลเล็น ซิงเกอร์


ธุรกิจ อารากอนเวิลด์54
ช่องทางสู่อิสระภาพทางการเงินและเวลา
ที่ทันสมัยที่สุด!!! ในเวลานี้...
เน็ตเวิร์คมาร์เก็ตติ้ง ที่รวม3เทรนด์แห่งศตวรรษ เป็นหนึ่งเดียว..คลิ๊ก!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น