วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สิ่งที่ชอบ ไม่ตอบโจทย์ชีวิต .. สิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิต ก็ไม่ชอบ





@ สิ่งที่ชอบ ไม่ตอบโจทย์ชีวิต .. สิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิต ก็ไม่ชอบ @



บางคนรู้ว่าตัวเองชอบอะไร แต่พอได้ทำงานที่ตัวเองชอบ กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ไม่ตอบโจทย์ชีวิต

แต่มีงานบางอย่างที่ตอบโจทย์ชีวิต แต่ไม่ได้ชอบ และไม่มีใจให้กับสิ่งนั้นเลย

จะทำอย่างไรดี?

ขอถามหน่อยค่ะ...

ถ้าเราเขียนหนังสือในมือที่ไม่ถนัด เราจะเขียนได้เร็วและสวยไหมคะ?
การว่ายทวนน้ำ กับว่ายตามน้ำ อันไหนจะถึงฝั่งได้เร็วกว่า?

คนไม่ชอบคำนวณ แต่ให้เรียนคำนวณ จะได้คะแนนดีไหมคะ?
คนไม่มีหัวศิลปะ แล้วให้ไปวาดรูป จะวาดได้สวยไหมคะ?

ฟังดีๆนะคะ...

การเลือกทางเดินของชีวิต ไม่มีคำว่า ผิด หรือ ถูก

ถ้าเราเลือกเดินเส้นทางใดไป แล้วปรากฎว่ามันยังไม่ใช่สำหรับเรา เราจะฝืนเดินไปทำไมละคะ?

ต่อให้ใครต่อใครบอกว่า เส้นทางนี้ดีมาก แต่เราไม่ได้ชอบ ก็ไม่เห็นต้องเดินเส้นทางนั้นนี่คะ

กรุงเทพ ไป เชียงใหม่ มีตั้งหลายเส้นทางที่เดินได้
บางเส้นทาง ตัดตรงระยะทางใกล้กว่าก็จริง ที่หนทางขรุขระมาก ก็ถึงช้าอยู่ดี
บางเส้นทาง ดูอ้อมหน่อย แต่ถนนเรียบกว่า อาจจะถึงเร็วกว่าก็ได้ จริงไหมคะ?

สิ่งสำคัญที่โค้ชอยากชี้ให้เห็นก็คือ ให้ทำในสิ่งที่เรา "รัก" และ "ถนัด"

จำไว้ว่า ทุกอย่างทำเงินได้หมด เพียงแค่เราต้องรู้วิธีการเท่านั้นเอง

ถ้าเราเลือกแล้วที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัด ก็ให้ขวนขวายหาวิธีการสร้างความสำเร็จ

บางทีเราอาจจะพยายามไปแค่ 20% แล้วก็บอกว่ามันยังไม่สำเร็จก็ได้ จริงไหม?

เราหาผู้รู้ช่วยชี้แนะหรือยัง เราหาความรู้ใหม่ๆบ้างหรือเปล่า เราดูแลลูกค้าเป็นอย่างไรบ้าง เราทำการตลาดถูกวิธีหรือไม่ ทีมงานของเราแข็งแกร่งมากแค่ไหน ฯลฯ

แต่บางคนอาจจะปรับตัวปรับใจ ให้หันมารักในสิ่งที่ตอนแรกไม่ได้ชอบก็ได้

แล้วเขาก็ใส่ความมุ่งมั่นตั้งใจ เรียนรู้ ลงมือปฎิบัติอย่างจริงจัง มองหาความสวยงามในสิ่งที่ทำ เขาอาจจะสำเร็จ ก็เป็นไปได้เช่นกัน

ดังนั้น ขอให้สำรวจตัวของคุณเอง

ไม่มีใครรู้จักตัวคุณ ได้ดีไปกว่า ตัวคุณเอง

เลือกมาสักทาง แล้วเดินหน้าให้เต็มที่ ใส่ความมุ่งมั่นตั้งใจเข้าไปให้เกินร้อย แล้ววันหนึ่งความสำเร็จจะเป็นของคุณ

ขอให้โชคดีกับเส้นทางที่จะเลือกเดินนะคะ


ด้วยรักจากใจ

โค้ชสิริลักษณ์ ตันศิริ








MyAragon ธุรกิจที่รวม3เทรนด์แห่งโลกอนาคตเป็นหนึ่งเดียว
โทร.089-071-8889 คุณ อานนท์
LINE ID : jumbolife






เคล็ดลับหน้าใสสุขภาพดีอย่างดารา
ค่าต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุดในโลก
ค่าORAC SCORE 244,050 หน่วย
รับรองโดยสถาบันBRUNSWICK
ที่โด่งดังจากคลิป โดม กินวิตามิน
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก!!!
หรือโทร.089-071-8889 คุณ อานนท์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น