วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

8 เคล็ดวิธีสร้างกำลังใจจาก โค้ช สิริลักษณ์ ตันศิริ



ท่ามกลางกระแสเรื่องน้ำท่วมที่เรียกได้ว่าเป็นภัยร้ายแรงของประเทศไทย สร้างให้เกิดความรู้สึกหดหู่ เศร้าซึมระบาดไปทั่วจิตใจคนไทยทั้งประเทศ ภาพของความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ทรัพย์สิน และเรือกสวนไร่นาที่จมลงไปใต้น้ำนั้น ติดตาติดใจคนไทยทุกคน และเชื่อว่าทุกคนต่างก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดีในที่สุด

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงในยามวิกฤติเช่นนี้ คงหนีไม่พ้นภาวะความสิ้นหวังทางจิตใจ ซึ่งจำเป็นต้องช่วยกันเยียวยาไม่แพ้การซ่อมแซมทรัพย์สินและสิ่งของต่าง ๆ วันนี้ โค้ชสิริลักษณ์ ตันศิริ นักสร้างแรงบันดาลใจ เจ้าของผลงาน “ปลุกยักษ์ ตอนที่ 1 ปลุกพลังในตัวคุณ” ขอแนะนำเคล็ดลับ 8 วิธีสร้างกำลังใจ เพื่อสร้างความกระตือรือร้นให้กับชีวิต

1. การใช้ภาษากาย หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าภาษากายนั้น ส่งผลต่อจิตใจของคนด้วย บางคนยืนท่าทางห่อเหี่ยว ไหล่ห่อ คล้ายจะหมดเรี่ยวแรงกำลังใจ จะเห็นได้ว่าภาษากายเหล่านั้น จะส่งผลต่อสภาพจิตใจของคุณไปด้วย แต่ถ้าคุณยืดอก ยืนหลังตรง อกผาย ไหล่ผึ่ง สูดลมหายใจลึก ๆ และค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจยาว ๆ คุณเชื่อมั้ยว่า พลังชีวิตของคุณจะฟื้นคืนกลับมา และคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าสุด ๆ เลยทีเดียว

2. การเดินให้เป็นจังหวะ หรือการหายใจให้เป็นจังหวะ เช่น การนับ หนึ่ง ถึง สี่ ให้เป็นจังหวะ จากนั้น ก็หายใจตามจังหวะตัวเลขที่นับ เช่น หายใจเข้า เป็นจังหวะ หนึ่ง สอง สาม สี่ หายใจออกเป็นจังหวะ หนึ่ง สอง สาม สี่ จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นร่าเริงเหมือนฟังเพลงจังหวะที่ชอบ และได้ร้องเพลงในจังหวะที่คุณชื่นชม

3. การพูดให้กำลังใจตัวเอง ไม่ว่าผลสำเร็จนั้นจะเล็กน้อย หรือยิ่งใหญ่เพียงใด แต่คุณจะต้องพูดให้กำลังใจตัวเองก่อน เช่น ฉันเก่งจังเลย ฉันทำได้แล้ว มันสุดยอดเลย คำพูดเหล่านี้ จะทำให้ชีวิตของคุณมีกำลังใจ อย่าไปพึ่งคำพูดหรือคำชมของคนอื่น คุณสามารถเริ่มให้กำลังใจตัวเองได้ทุกวัน วันละหลาย ๆ รอบ แล้วคุณจะรู้สึกมีกำลังใจ และมั่นใจมากขึ้น

4. พลังแห่งจินตนาการ คุณรู้หรือไม่ว่า จินตนาการของคุณนั้นสำคัญมาก คุณต้องเริ่มจากการจินตนาการถึงความต้องการของคุณ จินตนาการให้ลึกไปถึงว่าคุณสามารถสัมผัสกับมันได้ เหมือนกับมันเป็นจริงขึ้นมาแล้ว รับรู้และรู้สึกถึงจินตนาการของคุณเหมือนกับมันเป็นตัวตนของคุณ ณ ขณะนั้น คุณจะรับรู้ว่าจินตนาการมีพลังที่จะทำให้คุณขับเคลื่อนฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ในที่สุด หลายคนเข้าใจผิดว่า จินตนาการ คือ การฝันกลางวัน แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ จินตนาการเป็นอาวุธลับสำคัญภายในตัวของคุณ ที่คุณสามารถหยิบมาใช้เมื่อไรก็ได้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับจิตใจคุณ โดยที่ไม่มีใครสามารถขโมยมันไปได้

5. ขอบคุณสิ่งต่าง ๆ และทุกสิ่งที่ดีในชีวิต ซาบซึ้งใจกับสิ่งรอบข้าง ตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่อง ใหญ่ ๆ คุณจะพบว่า คุณนี่เป็นคนที่ช่างมีความสุขเหลือเกิน เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งโชคที่ไม่มีใครมีอย่างเต็มเปี่ยมเช่นคุณ เช่น ขอบคุณที่มีอากาศหายใจ ขอบคุณที่มีอาหารรับประทานครบ 3 มื้อ ขอบคุณที่มีน้ำดื่ม ขอบคุณที่มีพ่อแม่บุพการีที่เยี่ยมยอด

6. การออกกำลังกาย แน่นอนว่า เพียงแค่กำลังใจอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้คุณมีพลังที่สมบูรณ์ การออกกำลังกาย จะเป็นการช่วยเสริมพลังจากภายนอก ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อทุกมัด เส้นเอ็นทุกเส้น และหลั่งสารเอ็นโรฟิน สารแห่งความสุขที่จะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่น และมีพลังมหาศาลที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปในทิศทางที่ดีขึ้น

7. ให้เวลากับตัวเอง เมื่อคุณทำงานเหน็ดเหนื่อย และเจอกับมรสุมชีวิตมากมาย อย่าลืมที่จะให้เวลากับตัวเองด้วย อย่ามัวแต่ให้เวลากับคนอื่นจนมากเกินไป และละเลยจิตใจของตนเอง หาวันว่าง ๆ ใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง คิดถึงแต่สิ่งที่ดี มีความสุข บางเรื่องคุณอาจจะลืมไปแล้ว เพราะสิ่งต่าง ๆ ที่มารุมเร้าชีวิตจนสับสน แต่หากคุณใช้เวลาอยู่กับตนเอง และคิดถึงความสุขที่ผ่านมา คุณจะรู้ว่า ชีวิตคุณ ช่างโชคดีจริง ๆ และมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นกับชีวิตมากกว่าเรื่องร้าย ๆ พวกนั้นอีก

8. ฉลอง “Yes! ฉันทำได้” เมื่อคุณระสบกับความสำเร็จอะไรก็ตามที่คุณทำอยู่ อย่าลืมฉลองทุกครั้ง แล้วตะโกนออกมาดัง ๆ ว่า “Yes! ฉันทำได้” ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม เพียงแค่ฉลองกับความสำเร็จเหล่านี้เพียงวันละเล็ก วันละน้อย จะช่วยผลักดันให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อย่างที่คุณฝัน หรือจินตนาการไว้ในที่สุด
สำหรับเคล็ดวิธีสร้างกำลังใจทั้ง 8 ประการนี้ ใครใคร่นำไปใช้ สามารถนำไปใช้ได้ทันที ไม่มีลิขสิทธิ์ หรือจะนำไปแนะนำหรือบอกต่อ ก็ได้ด้วยความยินดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยเคล็ดวิธีเหล่านี้ จะสามารถช่วยให้คนไทยร่วมฝ่าฟันอุปสรรค และภัยต่าง ๆ ไปด้วยกันจนสำเร็จ





MyAragon ธุรกิจที่รวม3เทรนด์แห่งโลกอนาคตเป็นหนึ่งเดียว
โทร.089-071-8889 คุณ อานนท์
LINE ID : jumbolife






เคล็ดลับหน้าใสสุขภาพดีอย่างดารา
ค่าต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุดในโลก
ค่าORAC SCORE 244,050 หน่วย
รับรองโดยสถาบันBRUNSWICK
ที่โด่งดังจากคลิป โดม กินวิตามิน
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก!!!
หรือโทร.089-071-8889 คุณ อานนท์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น