วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

6 วิธีป้องกัน ไม่ให้อาชีพการงานถอยหลังลงคลอง (Lisa)




6 วิธีป้องกัน ไม่ให้อาชีพการงานถอยหลังลงคลอง (Lisa)


เมื่อคุณได้งานสมใจ ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วยล่ะ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องพบกับ จุดบอดเมื่ออายุการทำงานผ่านไปเรื่อย ๆ

1. แสดงให้เห็นว่าคุณคือบุคลากรที่บริษัท "ขาดไม่ได้" บริษัทมีที่ทางขยับขยายความก้าวหน้าเสมอ หากคุณมีผลงานที่คุณได้ลงมือลงแรงอย่างเต็มที่เพื่อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทในการทำหน้าที่ของคุณ คุณก็รักษางานนี้ไว้ได้

2. คิดถึงทีมเวิร์ก การที่คุณยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือในการทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้นเป็นการสั่งสมประสบการณ์และการเปิดรับโอกาส ซึ่งช่วยให้คุณกลายเป็นคนสำคัญที่ทีมงานขาดไม่ได้

3. ขยายทักษะของตัวเอง ทีมเวิร์กก็มีส่วน แต่ในบางครั้งก็อาจทำให้คุณไม่ได้แสดงความสามารถมากพอ คุณจึงจำเป็นต้องดึงทักษะของตัวเอง มาใช้ด้วยเพื่อจะได้มีทางเลือกมากขึ้น และยังเป็นการแสดงให้บริษัทเห็นว่าคุณพัฒนาตัวเองในการทำงานเสมอ

4. ตีสนิทกับลูกค้า ยิ่งคุณสนิทสนมกับลูกค้าด้วยการบริการที่น่าประทับใจมากเท่าไหร่ งานของคุณก็ยิ่งไปได้สวยเมื่อคุณได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า

5. มีความคิดสร้างสรรค์ กลยุทธ์ และตระหนักในหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไร คุณก็สามารถประยุกต์ 3 สิ่งนี้เข้ากับงานของคุณร่วมกับความเข้าใจในกฎเกณฑ์สังคมได้ แล้วชีวิตการทำงานของคุณก็จะเป็นไปอย่างราบรื่น

6. คิดถึงองค์กรคุณภาพ หากคุณคิดจะเปลี่ยนงาน แน่นอนว่าคุณควรคิดถึงบริษัทที่จะทำให้คุณมีประสบการณ์ทำงานที่ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเดิม โดยเฉพาะบริษัทที่มีจุดเด่นในด้านการพัฒนาองค์กร เพราะความสามารถของคุณจะมีความจำเป็นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้คุณได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่


ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสารLISA


ธุรกิจ อารากอนเวิลด์54
ช่องทางสู่อิสระภาพทางการเงินและเวลา
ที่ทันสมัยที่สุด!!! ในเวลานี้...
เน็ตเวิร์คมาร์เก็ตติ้ง ที่รวม3เทรนด์แห่งศตวรรษ เป็นหนึ่งเดียว..คลิ๊ก!!!




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น