วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข้อสังเกตว่าคุณขาดวิตามินซี

ข้อสังเกตว่าคุณขาดวิตามินซี


วิตามินซีเป็นสารอาหารที่ร่างกายเรียกร้องมาก แต่บางทีเราก็ทานอาหารที่มีวิตามินซีน้อยเกินไป สาวๆ จะรู้ว่าถึงเวลาที่ต้องทานวิตามินซีเพิ่มแล้ว เมื่อร่างกายคุณมีอาการดังต่อไปนี้

1. เป็นหวัดบ่อยๆ
วิตามินซีช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาด ซึ่งเป็นกลไกหลักของระบบภูมิต้านทาน ช่วยต่อต้านไวรัสที่จะเข้ามาทำร้ายสุขภาพของเรา คนที่ขาดวิตามินซี ภูมิต้านทานจะไม่แข็งแรงทำให้เป็นหวัดบ่อยๆ ไม่สบายง่าย
2. เป็นโรคภูมิแพ้
โรคภูมิแพ้เกิดจากภูมิต้านทานของเราปล่อยสารฮีสตามีนออกมาต่อสู้กับสิ่งรอบตัว อย่างเกสรดอกไม้ ฝุ่น แต่วิตามินซีมีสารที่เรียกว่าแอนตี้ฮิสตามีน ซึ่งช่วยต่อต้านสารฮิสตามีนในตัวเราได้ และยังทำให้ระบบภูมิต้านทานสมดุล จึงบรรเทาโรคภูมิแพ้ได้
3. เครียดจัด
ความเครียดมีผลให้เกิดโรคกระเพาะ เป็นไมเกรน นอนไม่หลับ เบื่ออาหาร เวลาที่เราเครียด ร่างกายของเราจะต้องการวิตามินซีมากเป็นพิเศษ เพื่อต่อต้านอาการที่ว่ามา
4. ผิวพรรณซูบซีด
วิตามินซีช่วยเรื่องการทำงานของคอลลาเจนโดยตรง คนที่ขาดวิตามินซีผิวจะออกอาการซูบซีด แพ้ง่าย เหี่ยวย่น และหยาบกระด้าง ซ้ำยังมีจุดด่างดำ ฝ้า กระได้ง่าย ถ้าอยู่ดีๆ ผิวที่เคยเปล่งปลั่งมามีอาการแบบนี้ ต้องรีบเติมวิตามินซีให้ตัวเอง เพื่อเรียกผิวสวยเปล่งปลั่งของเรากลับคืนมา
5. สูบบุหรี่บ่อย
รวมทั้งการดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ สาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์แบบนี้ต้องการวิตามินซีมากกว่าคนทั่วๆ ไป เพราะแอลกอฮอล์และนิโคตินจากเหล้าบุหรี่จะขัดขวางการดูดซึมวิตามินของร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินไม่เพียงพอ จึงต้องโด๊ปวิตามินซีให้มากขึ้น
6. ถ้าคุณทานยาคุมกำเนิด
ยาคุมกำเนิดมีฤทธิ์ขับไล่วิตามินซีออกจากร่างกาย ถ้าสาวๆ จำเป็นต้องใช้ยาคุม คุณจึงต้องทานวิตามินซีเสริมให้มาก ๆเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดสมดุล


อ่านบทความเพิ่มเติม

Z-Plex FoodMatrix ที่สุดของวิตามินซีในรอบร้อยปี





สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ Z-PLEX วิตามินC FoodMatrix
ติดต่อ คุณ อานนท์ 089-071-8889
หรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น