วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

VITAMIN C INFUSION การบำบัดด้วยวิตามินC


VITAMIN C INFUSION
การบำบัดด้วยวิตามินC

วิตามินCที่รับประทานจะถูกดูดซึมผ่านทางลำไส้แต่มีขีดจำกัดที่ระดับหนึ่งเท่านั้น (ปกติดูดซึมได้ 15 - 30%) เพราะปริมาณที่มากเกินกว่านี้จะไม่ถูกดูดซึม และก่อให้เกิดอาการท้องเสียในบางภาวะ เราต้องการให้ระดับวิตามินซีในเลือดสูงเกินกว่าปริมาณที่จะถูกดูดซึมได้ เราจึงต้องให้ทางเส้นเลือดซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้มีระดับวิตามินซีในเลือดและปัสสาวะสูง เท่าที่เราต้องการ

วิตามินCที่เข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีการฉีดเข้าสู้เส่นเลือดดำ จะไปสู่เนื้อเยื่อโดยตรง วิตามินCในระดับที่สูงพอจะสามารถลดการอักเสบ ทำลายสารพิษ เป็นสารต้านจุลชีพ และอนุมูลอิสระได้ วิตามินCยังมีคุณสมบัติในการต่อสู่กับโรคมะเร็งและชลอความชราได้ด้วย ประโยชน์อันเกิดเกิดจากการได้รับวิตามินCอย่างต่อเนื่องเป็นที่รู้ในวงกว้าง ประโยชน์ดังกล่าวรวมถึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจและต้อกระจก การได้รับวิตามินCในปริมาณสูงขึ้นจะช่วยเพิ่มโคเลสเตอรอล HDL, ลดโคเลสเตอรอล LDL, ช่วยลดความดันโลหิตและลดอัตราการเสียชีวิตอันเกิดจากโรคหลอดเลือดหัวใจ

กลไกการทำงานของวิตามินCในการรักษาโรคมะเร็ง

กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน : เซลล์มะเร็งจัดเป็นเซลล์ที่ผิดปกติและต้องถูกทำลาย วิตามินCจะกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและช่วยในกระบวนการทำลายเซลล์มะเร็ง

ภาวะความเป็นอยู่ที่ดี : วิตามินCสามารถช่วยลดอาการเหนื่อยล้าและอาการเซื่องซึม ซึ่งมักพบได้บ่อยในผู้ป่วยโรคมะเร็ง


ลดการกระจายตัวของเชื้อมะเร็ง : โดยทั่วไปแล้ว ร่างกายจะมีการยับยั้งเซลล์ที่ผิดปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เซลล์ดังกล่าวแพร่กระจายตัวด้วยการสร้างไฟเบอร์คอลลาเจนล้อมรอบเซลล์มะเร็งแต่ละเซลล์ ส่วนใหญ่จะสร้างเอนไซน์ไฮยาลูโรไนเดสและอื่นๆ เพื่อทำลายไฟเบอร์ดังกล่าว วิตามินCในปริมาณสูงจะช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน และลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

ประโยชน์

ช่วยเพิ่มระบบภูมิต้านทานเพื่อต่อต้านหวัดและการติดเชื้ออื่นๆ ทั้งยังช่วยต่อต้านโรคไข้หวัดใหญ่หรือโรคอื่นๆ ที่เกิดจากไวรัส

หลังจากการอุดฟันด้วยปรอท วิตามินซีจะช่วยดึงสารปรอทที่ตกค้างในกระแสเลือด การให้วิตามินCทางเส้นเลือดดำสามารถบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรังและอาการของโรคอื่น ๆที่มีสาเหตุไม่แน่ชัด วิตามินซีมีประโยชน์ในการรักษาโรคมะเร็งทุกระยะ


อ่านบทความเพิ่มเติม

Z-Plex FoodMatrix ที่สุดของวิตามินCในรอบร้อยปี




สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ Z-PLEX วิตามินC FoodMatrix
ติดต่อ คุณ อานนท์ 089-071-8889
หรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น