วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

โรเบิร์ต ที. คิโยซากิ กับพลังของคำว่า"เครือข่าย"ที่พ่อรวยสอน



โรเบิร์ต ที. คิโยซากิ

กับพลังของคำว่า"เครือข่าย"ที่พ่อรวยสอน


โรเบิร์ต คิโยซากิ เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นนักพูด และเป็นผู้บรรยายระดับชาติ เกี่ยวกับเรื่องการเงิน นอกจากนี้ โรเบิร์ตยังเป็นผู้ที่ประพันธ์หนังสือขายดีที่สุดเรื่อง "พ่อรวยสอนลูก Rich Dad, Poor Dad" , "พ่อรวยสอนลูก #2: เงินสี่ด้าน Rich Dad's CASHFLOW Quadrant" , "พ่อรวยสอนลูก #3: สอนลูกให้รวย Rich Kid Smart Kid", "พ่อรวยสอนลูก #4: พ่อรวยสอนลงทุน Rich Dad's Guide to Investing" และ "พ่อรวยสอนลูก #5: โรงเรียนสอนธุรกิจ The Business School"


เจ.พี. มอร์แกน ได้กล่าวยกย่องหนังสือเรื่อง "พ่อรวยสอนลูก" ว่าเป็นหนังสือที่เศรษฐีเงินล้านทุกคนต้องอ่าน หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal และ USA Today พูดถึงหนังสือเล่มนี้ว่า "เป็นจุดเริ่มต้นของคนที่ต้องการเรียนรู้วิธีการควบคุมตัวเองด้านการเงิน"โรเบิร์ตมักจะพูดเสมอว่า "โรงเรียน สอนให้เราออกไปทำงานหนักเพื่อหาเงิน แต่ผมเขียนหนังสือเหล่านี้ขึ้น เพื่อสอนให้คนได้รู้จักวิธีใช้เงินทำงานหนักให้พวกเขา เพื่อพวกเขาจะได้มีชีวิตอยู่อย่างสุขสบายในโลกนี้" หนังสือเรื่อง "พ่อรวยสอนลูก" ได้รับการแปลออกเป็นภาษาต่างๆ ถึง 35 ภาษาด้วยกัน

โรเบิร์ตเคยพูดว่า "แต่ไหนแต่ไรมา การจะเป็นคนร่ำ่รวย ไม่ใช่สิ่งที่ทำกันได้ง่ายๆ กว่าผมจะเรียนรู้ และได้ประสบการณ์จนสามารถสร้างธุรกิจได้สำเร็จเช่นนี้ ผมต้องใช้เวลามากกว่าสามสิบปี และต้องล้มเหลวในการทำธุรกิจถึงสองครั้ง ธุรกิจ การตลาดแบบเครือข่าย จะมอบระบบธุรกิจสำเร็จรูป แก่ผู้คนที่ต้องการควบคุมอนาคตทางการเงินของเขาเอง"
พ่อรวยของผมสอนว่า "คำที่ทรงพลังที่สุดคำหนึ่งในโลกธุรกิจ ก็คือคำว่า 'เครือข่าย'

"คนที่รวยที่สุดในโลก มองหาวิธีการสร้างเครือข่าย ในขณะที่คนอื่นๆ มองหางานทำ คุณอาจจะมีความคิดที่ดีที่สุด หรืออาจจะมีสินค้าที่ดีที่สุดในโลกก็ได้ แต่ถ้าคุณไม่มีเครือข่าย ที่จะออกไปบอกกับผู้คน และไม่มีช่องทางการจัดจำหน่าย ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย"

หลายๆ บริษัท ที่ใช้การตลาดแบบเครือข่าย พยายามหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำว่า "การตลาดแบบเครือข่าย" เพราะรู้สึกว่า มันออกจะมีความหมายไปในทางลบ แต่โรเบิร์ตกลับเน้นว่า คำว่า "เครือข่าย" นี่แหละ คือกุญแจสำคัญ ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จทางด้านการเงินอย่างแท้จริง
ในขณะที่ "โรงเรียน" หรือ "มหาวิทยาลัย" สอนให้เราทำงานในด้านซ้าย เพื่อที่จะเป็นลูกจ้าง หรือไม่ก็ทำกิจการส่วนตัว ซึ่งเป็นการทำงานหนักเพื่อเงิน แต่หนังสือของโรเบิร์ต คิโยซากิ จะสอนให้คุณทำงานในด้านขวา เพื่อเป็นเจ้าของกิจการ หรือเป็นนักลงทุน ซึ่งเป็นการใช้ให้เงินทำงานหนักเพื่อคุณ โรเบิร์ตมองเห็นว่า ธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย จะช่วยให้คุณสามารถสร้างธุรกิจในด้านที่ 3 ของคุณขึ้นมาได้

เพื่อเป็นการทบทวนเรื่อง เงินสี่ด้าน โรเบิร์ตได้ชี้ให้เห็นว่า รายได้ของคนที่เป็นลูกจ้าง หรือคนที่ทำกิจการส่วนตัว ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของรูปเงินสี่ด้าน จะขึ้นอยู่กับตัวพวกเขาโดยตรง เพราะฉะนั้น ขีดจำกัดของรายได้ของคนกลุ่มนี้ จึงถูกจำกัดด้วยความสามารถ และเวลา ที่เขามีอยู่ ส่วนผู้คนที่อยู่ด้านขวาซึ่งทำงานเป็นทีม สร้างเครือข่ายของเขาขึ้นมา จะมีรายได้ไม่จำกัด เพราะว่า รายได้ของเขา ขึ้นอยู่กับเวลา และเงินของคนอื่น ที่ทำงานแทนเขา

เมื่อมาพิจารณาคำว่า "เครือข่าย" คุณจะเห็นได้ว่า บรรดาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้น ก็เป็นเพราะ ธุรกิจเหล่านั้น มีเครือข่ายลูกค้า เครือข่ายพนักงานขาย เครือข่ายจัดหาวัตถุดิบ ฯลฯ หรือแม้แต่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติ เรายังเรียกว่าเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ รวมทั้งอินเตอร์เน็ต ก็นับเป็นเครือข่ายด้วย

และกุญแจสู่ความสำเร็จทางด้านการเงิน ก็อาจจะสร้างขึ้นมาได้ ด้วยการสร้างเครือข่ายเช่นกัน
จากหนังสือ "โรงเรียนสอนธุรกิจ, The Business School" โดย Robert T. Kiyosaki, Sharon L. Lechter C.P.A. เรียบเรียงโดย พิบูลย์ ดิษฐอุดม












MyAragon ธุรกิจที่รวม3เทรนด์แห่งโลกอนาคตเป็นหนึ่งเดียว
โทร.089-071-8889 คุณ อานนท์
LINE ID : jumbolife







FoodMatrix นวัตกรรมสารอาหารเพื่อสุขภาพ 

จากงานวิจัยรางวัลโนเบลปี1999

รายละเอียดเพิ่มเติม

www.VivaAragon.com






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น