วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ซีลีเนียม แร่ธาตุที่ช่วยเรื่องสิวได้


ซีลีเนียมเป็นแร่ธาตุที่ช่วยเรื่องสิวได้ ส่วนใหญ่จะรวมมากับวิตามินตัวอื่นเพื่อเพิ่มการทำงานให้กับตัวอื่นให้มากขึ้น ที่เห็นก็จะรวมมากับวิตามินอี เผื่อลองพลิกดูข้างขวดของอาหารเสริมที่บ้านแล้วเจอตัวนี้ก็แสดงว่าช่วยเรื่องสิวได้ด้วย

มีสินค้าหลาย ๆ ชนิดที่ช่วยต่อต้านสิว แต่มีวิธีที่ง่ายในการลดปริมาณการเกิดสิว ด้วยการรับอาหารที่มีปริมาณวิตามินและแร่ธาตุสูง ในบรรดาวิตามินและแร่ธาตุเหล่านั้น ซีลีเนียมก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ช่วยขจัดสิว และป้องกันการเกิดสิวใหม่ ๆ

ซีลีเนียมเป็นแร่ธาตุที่พบได้ทั่วไป เราได้รับแร่ธาตุซีลีเนียมจากการรับประทานพืชผักและเนื้อสัตว์บางชนิดที่มีปริมาณซีลีเนียมมาก อาหารที่มีธาตุซีลีเนียมได้แก่ เมล็ดข้าว ถั่วต่าง ๆ กระเทียม เห็ด น้ำส้ม สัตว์น้ำประเภทมีเปลือก และไก่ เป็นต้น

การเพิ่มปริมาณซีลีเนียมในอาหาร หรืออาหารเสริมจะช่วยบรรเทาอาการสิวโดยการเพิ่มประสิทธิภาพของวิตามินอีในการต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้นหากต้องการใช้อาหารเสริมซีลีเนียมก็ควรรับวิตามินอีด้วยเช่นกัน วิตามินอีนั้นต้านอนุมูลอิสระและมีอยู่ในเนื้อเยื่อของผิว ที่คอยดักจับอนุมูลอิสระเช่น แบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

ซีลีเนียมทำงานโดยการเพิ่มความสามารถของร่างกายในการดูดซึมวิตามินอี เมื่อได้รับวิตามินอีมากขึ้นผิวก็จะต้านอนุมูลอิสระได้มากขึ้น ตัวซีลีเนียมเองก็สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ และยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับหัวใจ ตับ ปอด และเซลเม็ดเลือดแดง

ปริมาณการรับซีลีเนียมต่อวันคือ 55 ไมโครกรัม และวิตามินอี 15 มิลลิกรัม นักวิทยาศาสตร์บางท่านเชื่อว่า นอกเหนือจากซีลีเนียมและวิตามินอีดังกล่าวแล้ว ควรเพิ่มวิตามินเอด้วยเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดต่อผิวพรรณ

ในกรณีของผู้เป็นสิว บางครั้งแนะนำให้รับซีลีเนียมที่ 200-400 ไมโครกรัมต่อวัน อย่างไรก็ดี 400 ไมโครกรัมต่อวันนั้นเป็นอัตราสูงสุดของการรับประทานธาตุนี้ หากมากกว่านี้จะเป็นการรับประทานมากเกินไปและทำให้มีผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น ผมร่วง คลื่นไส้ หดหู่ วิตกกังวล วิธีที่ดีที่สุดคือการปรึกษาแพทย์เพื่อให้ทราบปริมาณที่ถูกต้องสำหรับการรับประทานธาตุซีลีเนียม วิตามินอี และวิตามินเอ เพื่อรักษาสิว เมื่อรักษาสิวโดยการรับประทานซีลีเนียมควบคู่กับการล้างหน้าและใช้ครีมรักษา จะพบว่าอาการดีขึ้นใน 12 สัปดาห์


##เพิ่มเติม ข้อมูลจากกองโภชนาการ ประเทศไทย พ.ศ. 2546##


ซีลีเนียม มีอยู่ในวีว่าพลัส และที่สำคัญ คือ อยู่ในรูปของ FoodMatrix

ดูดซึมได้ดีกว่า

คงอยู่ในร่างกายได้ดีกว่า

และมีโปรตีนนำพานำไปใช้ได้ตรงจุด

ข้อมูลเพิ่มเติม



VIVA plus (วีว่า พลัส) น้ำองุ่นสกัดเข้มข้น คุณค่าดื่ม 1 ออนซ์=ไวน์แดง 15 ขวด ค่าการต้านอนุมูลอิสระ orac score สูงที่สุดในโลก 244,050 รับรองโดย แล็บ Brunswick หน่วยงานในสังกัดของ คณะแพทย์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โด่งดังจากคลิป โดมกินวิตามิน ในyoutube
www.VIVApluslife.blogspot.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น