วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กระบวนการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของสารอาหาร FoodMatrix Technology®





FoodMatrix Technology®
กระบวนการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของสารอาหาร

การทำงานของฟู้ดแมทริกซ์®
เมื่อสารอาหารฟู้ดแมทริกซ์ ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายจะทำการเลียนแบบรูปร่างของเซลล์ และตรงเข้าซ่อมแซมเฉพาะเซลล์ที่อ่อนแอ ทำให้ไม่เกิดการตกค้างในร่างกาย และสารอาหารจะสามารถคงอยู่ในร่างกายได้นานกว่าสารอาหารทั่วไปถึง 16 เท่า

คำพิพากษา
ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 1993 การฟ้องร้องคดีที่มีมูลค่าความเสียหาย 3 ล้านดอลลาร์ได้มากถึงที่สุด เมื่อผู้พิพากษาศาลเขตแคลิฟอร์เนียได้ใช้อำนาจโดยพิจารณาจากพยาน หลักฐานทุกประการที่นำเสนอระหว่างการไต่สวนคดีความ (คดี#C8920658SW) โดยคำพิพากษาได้ยินยอมให้มีการกล่าวอ้างสรรพคุณดังต่อไปนี้

• โภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® ดีกว่าโภชนาหารแบบ isolated USP
• โภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® ถูกดูดซึม คงอยู่ และใช้ประโยชน์ได้ดีกว่าโภชนาหาร USP
• โภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® ผลิตขึ้นภายใต้กระบวนการที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของ

Nobel Prize

ดร. กุนเทอร์ โบลเบลรางวัลโนเบลสาขาสรีระวิทยาหรือการแพทย์ ปี 1999 กับการค้นพบภายใต้ทฤษฎีที่ว่า “โปรตีนมีสัญญาณภายในตัวเองซึ่งควบคุมการขนส่ง และการกำหนดตำแหน่งเฉพาะตัวมันเองภายในเซลล์”

ความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ ทางด้านโภชนาหาร

ปรัชญาโภชนาหาร
ปล่อยให้เป็นธรรมชาติ
ปัจจุบันเป็นยุคของการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ ความต้องการมีชีวิตชีวาและอายุที่ยืนนาน หรือแม้กระทั่งการมีรูปร่างที่ดี เป็นผลมาจากสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ รวมถึงจำนวนศูนย์ฟิตเนสและร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่หันมารับประทานอาหารที่มาจากธรรมชาติและทำกิจกรรมที่ส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีเพิ่มขึ้น

จับตามองการใช้ชีวิต
การใช้ชีวิตมีอิทธิพลอย่างมากต่อความเป็นอยู่ที่ดี สี กลิ่น และดนตรีมีผลต่อความรู้สึก สัมผัส การหัวเราะและความสนุกสนานเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับความเป็นอยู่ที่ดี

การรับประทานอาหารเสริมเป็นสิ่งจำเป็น
การวิจัยได้ชี้ให้เห็นความจำเป็นของการรับประทานอาหารเสริมด้วยไมโครนิวเทรียนต์ รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุ กรดอะมิโน แอนตี้-ออกซิแดนต์ ไฟโตเคมิคอล และกรดไขมันที่จำเป็น เหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการทำงานของร่างกาย ซึ่งคุณค่าทางโภชนาการของผัก ผลไม้ มักไม่เพียงพอ อันเป็นผลมาจากปัจจัยด้านการเพาะปลูก การขนส่ง การเก็บรักษาและกรรมวิธีในการปรุงอาหารที่ลดคุณค่าทางโภชนาการ รวมถึงการรับประทานเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่มากเกินไป และการอดอาหารอย่างไม่ถูกวิธี ทำให้ขาดสารอาหารที่จำเป็น และมีผลเสียต่อสุขภาพอาหารเสริม จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการมีสุขภาพที่ดี

สิ่งที่คุณไม่ทราบ
พวกเราทุกคนต่างทราบดีว่าอาหารมากมายที่เรากำลังบริโภคนั้น ให้คุณค่าทางโภชนาการไม่เพียงพอ จึงทำให้ผู้คนหันมาพึ่งพาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่ทว่า “สิ่งที่คุณไม่ทราบ” จะเป็นตัวการสร้างความเสียหายแก่พวกเรา... กิจการธุรกิจยารายใหญ่ ได้เก็บงำความเป็นจริงที่ว่าแท้จริงบริษัทยายักษ์ใหญ่เหล่านี้ ได้เคยดำเนินการทางศาลเพื่อทำให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ได้สดับรับฟังความจริงที่จะกล่าวต่อไป!

ทราบหรือไม่ว่ากว่าร้อยละ 90 ของวิตามินและแร่ธาตุที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนับพันชนิดที่คุณซื้อหา มีส่วนผสมของแร่ธาตุที่ถูกขุดขึ้นมาจากเหมืองทั่วโลก และ “หินบดละเอียด” (Crushed Rocks) เหล่านี้ก็คือสิ่งเดียวกันกับที่คุณได้รับประทานในอาหารเช้าประเภทซีเรียล หรือวิตามินประจำวันของคุณ

สิ่งที่คุณไม่ทราบก็คือ เคมีภัณฑ์และหินเหล่านี้ นอกจากร่างกายจะไม่ยอมรับเป็นโภชนาหารแล้ว ในบางกรณียังก่อให้เกิดพิษภัยอีกด้วย นั่นเท่ากับว่าในความพยายามทำสิ่งที่เป็นคุณแก่ร่างกาย กลับอาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างแท้จริงแก่ตัวเอง โดยสารเคมีและหินปูนที่ล่องลอยอยู่ในกระแสโลหิตของคุณนี่เอง คือ ต้นเหตุแห่งหายนะดังกล่าว

ในกรณีตรงข้ามกับสภาพดังกล่าวข้างต้น โภชนาหารที่พบในอาหารจะได้รับการยอมรับจากร่างกาย และร่างกายจะใช้มันไปเพื่อการบำรุงเลี้ยงส่วนต่างๆ ซึ่งโภชนาหารเชิงซ้อน (complex nutrients) เหล่านี้จะอยู่ในรูปของฟู้ดแมทริกซ์® โดยที่วิตามินและเกลือแร่จะเกาะตัวอยู่กับโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน (lipids) เอนไซม์ และไบโอเฟลวานอยด์ (bioflavonoids)
โภชนาหารในฟู้ดแมทริกซ์® ถือเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งไม่ใช่สารเคมีที่ถูกแยกออกมาโดดๆ ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์ได้พัฒนาวิธีการที่จะทำงานร่วมกับธรรมชาติ เพื่อผลิตโภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® ซึ่งเป็นการผนวกรวมวิตามิน และเกลือแร่อาหารที่แท้จริงเข้าด้วยกันโดยมีปัจจัยร่วม (cofactors) ที่สำคัญทุกอย่างยึดโยงอยู่กับวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นแก่ร่างกายของคุณ

เพื่อให้เข้าใจว่าโภชนาหารเหล่านี้ทำหน้าที่ได้ดีเพียงใด นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยสแครนตัน ได้ทำการทดสอบเปรียบเทียบประสิทธิภาพของโภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® กับสารเคมีแบบ “แยกส่วน” (isolated chemicals) ที่มีต่อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมวัยทารก กระบวนการเริ่มจากการเลี้ยงสัตว์ทั้งหมดด้วยอาหารพร่องโภชนาการเป็นเวลาสองสัปดาห์ จากนั้นจึงเริ่มให้กลุ่มหนึ่งได้รับโภชนาหารแบบ “แยกส่วน” อีกกลุ่มหนึ่งได้รับโภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® เป็นเวลาสี่สัปดาห์เท่ากัน ระหว่างนั้นก็ทำการชั่งน้ำหนักและบันทึกความเปลี่ยนแปลงลงบนกราฟ ผลปรากฏว่าสัตว์วัยอ่อนเหล่านี้ซึ่งเซลล์ร่างกายกำลังต้องการโภชนาหาร กลับไม่ได้รับประโยชน์จากโภชนาหารแบบ “แยกส่วน” ซ้ำยังมีน้ำหนักตัวลดลง ในทางตรงกันข้ามกลุ่มที่ได้รับฟู้ดแมทริกซ์® กลับเติบโตและน้ำหนักของพวกมันได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในช่วงเวลา 4 สัปดาห์ การศึกษานี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า โภชนาหารแบบแยกส่วนให้ผลน้อยมากหรืออาจไม่ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์
คุณคิดว่าโภชนาหารชนิดใดที่คุณกำลังใช้เลี้ยงดูเซลล์ในร่างกายของคุณ ?

วิตามินจำเป็นต้องมีองค์ประกอบร่วม (cofactors) บางประการ จึงจะทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ “ผู้ช่วย” เหล่านี้ประกอบด้วยไบโอเฟลวานอยด์และสารธรรมชาติอื่นๆ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพเมื่อทำงานร่วมกับวิตามิน หากปราศจากองค์ประกอบร่วมดังกล่าว จะส่งผลให้ประสิทธิภาพของสารเคมีแบบแยกส่วนที่ถูกผลิตขึ้นในปริมาณมากมีเพียงน้อยนิด ซึ่งพิจารณาจาก กรณีวิตามิน C เป็นตัวอย่าง

ในการศึกษาเปรียบเทียบที่ดำเนินการที่วิทยาลัยการแพทย์นิวเจอร์ซี่พบว่าวิตามิน C แบบฟู้ดแมทริกซ์® ในกระแสเลือดมากกว่า 5 เท่า หลังผ่านไปสองชั่วโมง และมากกว่าอย่างไม่น่าเชื่อถึง 18 เท่า หลังผ่านไป 12 ชั่วโมง ยิ่งกว่านั้นแม้เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชั่วโมง วิตามิน C จากฟู้ดแมทริกซ์TM ก็ยังมีมากกว่าวิตามิน C แบบ “แยกส่วน” ในทุกๆ ช่วงเวลา

ข้อพิสูจน์ต่อไปถึงความเหนือกว่าของโภชนาหาร คือ การศึกษาที่เผยแพร่โดยมหาวิทยาลัยสแครนตัน โดยการใช้ตัวอย่างเนื้อเยื่อเพื่อตรวจวัดปริมาณโภชนาหารที่ปรากฏในเนื้อเยื่อหลังการบริโภค ฟู้ดแมทริกซ์® และแอสคอร์บิค-แอซิด (วิตามินซี) ผลลัพธ์ที่ได้น่าประหลาดใจอย่างยิ่ง เมื่อพบว่าปริมาณวิตามิน C ในแบบฟู้ดแมทริกซ์® จะปรากฏในเนื้อเยื่อมากกว่าวิตามิน C เมื่ออยู่ในสถานะโดดๆ ถึง 16 เท่าตัว
มะเร็งในลำไส้ใหญ่คร่าชีวิตคนอเมริกันปีละประมาณ 47,000 คน มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่า โรคที่น่าสะพรึงกลัวนี้พัฒนามาจากติ่งเนื้องอก (polyps) ดังนั้นการเติบโตของเนื้องอกเหล่านี้จึงได้รับการศึกษาวิจัยเพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของคนไข้ ซึ่งในขณะที่ผลการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า วิตามินซี สามารถหยุดยั้งการเติบโตของเนื้องอกได้ แต่การศึกษาที่จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยดับลิน ทรินิตี คอลเลจ (University of Dubin Trinity College) เปิดเผยว่า วิตามินซี แบบฟู้ดแมทริกซ์® สามารถลดขนาดของเนื้องอกลงกว่าร้อยละ 50 ภายในระยะเวลาเพียง 30 วัน จึงเป็นที่แน่ชัดว่าโภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® เหนือกว่าสารอาหารแบบ “แยกส่วน” อย่างมากมาย

ประเด็นคุณประโยชน์สำคัญอีกประการของเทคโนโลยีชีวภาพใหม่นี้อยู่ที่วิธีการส่งผ่านเกลือแร่เข้าสู่ร่างกาย ผลงานทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบล ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า มีกระบวนการที่เป็นระบบที่ร่างกายใช้ในการส่งผ่านเกลือแร่เข้าสู่เซลล์โดยตรงทั้งนี้หากปราศจากโปรตีนพิเศษที่ชื่อว่า “Chaperone” ซึ่งพบได้ในโภชนาหารฟู้ดแมทริกซ์® แร่ธาตุจากหินบด (crushed rock minerals) ซึ่งพบในอาหารเสริมเกือบทั้งหมดก็จะจบลงด้วยการล่องลอยอย่างไร้จุดหมายในกระแสโลหิต นักวิทยาศาสตร์เองก็เพิ่งเริ่มที่จะเข้าใจถึงผลที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตของแร่ธาตุที่ล่องลอยโดยอิสระในร่างกายเหล่านี้

แคลเซียม นับเป็นตัวอย่างเด่นชัดที่แสดงว่าแร่ธาตุเหล่านี้เป็นอันตรายเพียงใด ปัจจุบันสตรีจำนวนนับล้านๆ คน บริโภคอาหารเสริมแคลเซียมมากกว่าผู้หญิงในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก สหรัฐอเมริกากลับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีภาวะโรคกระดูกพรุน (osteoperosis) สูงสุด สภาวะที่เป็นอันตรายนี้รู้จักกันในชื่อของ “Brittle Bone Disease” หรือ “โรคกระดูกเปราะ” ที่ทำให้เกิดช่องว่างในกระดูกซึ่งสามารถนำสู่การแตกร้าวถึงทุพพลภาพและมักอันตรายถึงชีวิตในรูปภาพต่อไปนี้คุณจะได้เห็นการแตกร้าวจากการกดดันของกระดูกสันหลัง ซึ่งมีสาเหตุมาจากการอ่อนตัวของกระดูก อย่างไรก็ตามการบริโภคยาเม็ดแคลเซียมส่วนใหญ่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้เพียงเล็กน้อย และอาจนำมาซึ่งหากปราศจากซึ่งการส่งผ่านโปรตีน เพื่อเป็นตัวนำพาแคลเซียมให้ตรงเข้าสู่เนื้อเยื่อเป้าหมายที่แท้จริงแล้วแคลเซียมคาร์บอเนต (ซึ่งก็คือหินปูนบดละเอียดธรรมดา) ก็จะเข้าไปเกาะตามเนื้อเยื่อต่างๆ ซึ่งจะส่งผลที่เป็นอันตรายยิ่ง แคลเซียมเหล่านี้อาจหาทางเข้าสู่บริเวณทรวงอกและไต หรืออาจเป็นอันตรายยิ่งขึ้นในกรณีที่ไปเกาะติดผนังเส้นเลือดแดง ทำให้ผนังเส้นเลือดแข็งและหนาขึ้น ผลึก (Plaque) แคลเซียมนี่เองที่เป็นตัวการสำคัญของโรคหัวใจหรือหัวใจล้มเหลว ลองพิจารณาความแตกต่างระหว่างเส้นเลือดหัวใจ (coronary artery) ที่เป็นปกติกับเส้นเลือดที่อุดตันด้วยหินปูน

นับเป็นเรื่องที่เข้าใจได้โดยง่ายว่า ทำไมคนอเมริกันจำนวนมาก จึงต้องเข้าคิวรอคอยการตรวจร่างกายด้วยเครื่องสแกนเนอร์เทคโนโลยีสูง ที่สามารถตรวจสอบการก่อตัวของหินปูนอันตรายที่เส้นเลือดหัวใจของพวกเขา

“สิ่งที่คุณไม่ทราบ” สามารถก่ออันตรายแก่ตัวคุณ บริษัทยายักษ์ใหญ่เหล่านี้ได้พยายามต่อสู้เพื่อเก็บงำความจริงเหล่านี้ให้เป็นความลับสำหรับพวกเราทั้งปวง ห้องปฏิบัติการของพวกเขาได้ผลิตสารเคมีและหินบด ซึ่งอย่างดีก็แค่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงน้อยนิด แต่สามารถก่ออันตรายอย่างแท้จริง เดี๋ยวนี้เรารู้ความจริงแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเราที่จะเผยแพร่ข่าวดีออกไป มีวิธีการที่ปลอดภัยและเป็นผลดีต่อสุขอนามัยกว่าในการดูแลร่างกายของคุณ

“ คุณ คือ ผู้ที่อยู่ในแนวหน้าของการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่
ในด้านสุขภาพและความอยู่ดี กินดี
ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป

จงแบ่งปันข้อมูลข่าวสารนี้กับทุกคนที่คุณใส่ใจและห่วงใย...
สมควรหรือไม่ที่พวกเราจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในโลก
เราจะเป็นผู้ชนะ เพราะความจริง
ยืนอยู่เคียงข้างพวกเรา”

แอนดรูว์ ซาเลย์
ผู้ประดิษฐ์คิดค้นฟู้ดแมทริกซ์®

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณนพดล กลิ่นบำรุง, เควิน ฮาร์ดิง และเจฟ นิโคลาส ได้มีโอกาสสนทนาแลกเปลี่ยนกับแอนดรูว์ ซาเลย์ นักวิทยาศาสตร์นักวิจัยซึ่งเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นฟู้ดแมทริกซ์® แอนดรูว์ เคยเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์รุ่นหนุ่มที่ได้ทำงานร่วมกับ Szent-Gyorgyi ที่ University of Szeged ในฮังการีโดย Szent-Gyorgyi คือผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลในสาขาการแพทย์ ด้วยผลงานจากการค้นพบวิตามิน ซี และแอนดรูว์ ซาเลย์ ก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมนักวิทยาศาสตร์ที่มีส่วนร่วมในการวิจัยในครั้งนั้น

คุณค้นพบฟู้ดแมทริกซ์® ได้อย่างไรครับ ?
ในขั้นตอนสุดท้ายของการวิจัยของ Szent-Gyorgyi เขาได้สรุปว่า เขาได้ค้นพบบางสิ่งที่มีประสิทธิภาพกว่าวิตามินที่เป็นผลึกโดดเดี่ยว เราจึงพัฒนาผลงานของเขาต่อ และได้ทำการทดสอบกระบวนการสกัดด้วยแนวทางเดียวกับที่เขาทำจนกระทั่งได้ค้นพบองค์ประกอบอาหารที่ทำหน้าที่เป็นพาหะ หรือตัวลำเลียง (carrier food factors) ที่สำคัญยิ่งอื่นๆ

“ตัวลำเลียง” เหล่านั้นคืออะไร?
Szent-Gyorgyi เรียกสารนี้ว่า วิตามิน P. โดยที่สิ่งนี้ไม่ใช่วัตถุที่เป็นเอกเทศ แต่จะอยู่ในรูปองค์ประกอบของไบโอเฟลโวนอยด์ คาร์โบไฮเครต โปรตีน เอนไซม์ และกรดไขมัน เราทำให้สารดังกล่าวจับตัวห่อหุ้มรอบวิตามิน ซี และทำให้เกิดเป็นกลุ่มสารประกอบเชิงซ้อนขึ้นมาจากกระบวนการนี้

เท่ากับว่าคุณได้ค้นพบฟู้ดแมทริกซ์® ของวิตามิน ซี แล้วจากนั้นต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นครับ ?
ขั้นต่อไปเราก็ได้ทดลองกับวิตามินอื่นๆ โดยเราได้ศึกษางานวิจัย และได้ดำเนินกระบวนการตามที่เคยทำมาแล้ว เพื่อพิจารณาแยกแยะว่าวิตามินถูกสกัดออกมาได้อย่างไร และเราก็ได้ทำการสร้างองค์ประกอบอาหารที่เป็นพาหะ หรือตัวลำเลียงให้กับวิตามินแต่ละตัว

แล้วพาหะของวิตามินแต่ละตัวมีความแตกต่างกันไหม ?
แตกต่างกันแน่นอน คือ หากเรามีวิตามินที่แตกต่างกันรวม 14 ชนิด องค์ประกอบอาหารที่เป็นพาหะก็จะมีความแตกต่างกันในวิตามินทั้ง 14 ชนิด เราได้ทำการทดลองต่อไปโดยใช้กระบวนการที่เหมือนกันนี้กับเกลือแร่ เราได้ทำการวิเคราะห์หาตัวพาหะ และได้สร้างมันขึ้นมาห่อหุ้มเกลือแร่

กระบวนการนี้ได้จดสิทธิบัตรหรือยัง และจะถูกลอกเลียนแบบได้ง่ายไหม ?
กระบวนการดังกล่าวของเราได้รับสิทธิบัตรสากลแล้ว และเนื่องจากโภชนาหารแต่ละชนิดจะมีพาหะที่ต่างกันมาก กระบวนการผลิตก็มีความซับซ้อนอย่างยิ่ง หากคิดจะลอกเลียนแบบกระบวนการผลิต แม้เพียงองค์ประกอบอาหารเพียงชนิดเดียวก็อาจต้องใช้ระยะเวลายาวนานมาก จากนั้นคุณก็จะต้องเริ่มดำเนินการกับโภชนาหารตัวต่อไปอีก

แล้วการค้นพบนี้จะให้ประโยชน์อะไรกับผู้บริโภคครับ ?
ประการแรก นี่คือธาตุพื้นฐานของอาหาร (ฟู้ดแมทริกซ์®) ที่ไม่ใช่สารเคมีและร่างกายของเราก็ยอมรับมันในฐานะที่เป็นอาหาร ซึ่งในการทดสอบกับคนไข้มีผลสรุปว่า โภชนาหารเหล่านี้มีการดูดซับ และคงอยู่ในร่างกายได้ดีกว่าสารเคมีสังเคราะห์แบบแยกส่วน ประการต่อมา องค์ประกอบอาหารที่เป็นพาหะเหล่านี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการถ่ายโอนโภชนาหารเข้าสู่เซลล์โดยตรง ทำให้ประสิทธิภาพ และการใช้ประโยชน์ของร่างกายมีมากกว่า ขณะที่สารเคมีสังเคราะห์จะไม่มีตัวลำเลียงเช่นนี้ ดังนั้นจึงส่งผลให้อัตราการนำไปใช้ประโยชน์มีต่ำมาก

ที่มาของวิตามินจากการสังเคราะห์ คือ จุดของความแตกต่างนี้ใช่ไหม ?
ใช่แล้วครับ สารเคมีสังเคราะห์ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อเลียนแบบวิตามินแท้ๆ ที่อยู่ในอาหาร โดยสารเคมีเหล่านี้ที่จริงยังอยู่ในสภาวะก่อน (precursor) ที่จะกลายเป็นวิตามินเท่านั้น

หมายความว่าอย่างไรครับ ที่กล่าวว่าสารเคมีดังกล่าวอยู่ในขั้นภาวะก่อนเป็นวิตามิน ?
ก็หมายความว่า มันจะต้องเข้าไปผ่านกระบวนการอีกหนึ่งถึงสองขั้นตอน ก่อนที่จะกลายเป็นสารประกอบออกฤทธิ์ วิตามินสังเคราะห์ไม่ได้เหมือนกับสิ่งที่นักวิจัยจัดทำขึ้นในรูปสูตรทางเคมีของวิตามินเหล่านี้ เขาต้องคำนึงถึงภาวะก่อนเป็นวิตามิน เพราะวิตามินที่ถูกแยกออกจากธรรมชาติจะไม่เสถียร

ไม่เสถียรอย่างไรครับ ?
มันจะถูกทำลาย หรือย่อยสลายไปโดยไม่สามารถทรงตัวอยู่ได้ มันจะสูญเสียความสามารถของตัวมันเองไป

ฉะนั้น คุณจึงใช้องค์ประกอบอาหารที่เป็นพาหะเพื่อทำให้สารประกอบวิตามินมีความเสถียร
ใช่ เราทำอย่างนั้น

คุณคงรู้สึกยินดี เมื่อทราบว่ามีผลการศึกษาวิจัยต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่าฟู้ดแมทริกซ์® เหนือกว่า ?
นักวิจัยอิสระได้ทำการศึกษา เมื่อผลการศึกษาเริ่มทยอยปรากฏผลออกมา เราตระหนักว่าเราก็คงจะได้รับผลประโยชน์อะไรบ้าง เมื่อการศึกษาแล้วเสร็จทั้งหมด ผลที่ได้รับนับว่าสร้างความปลาบปลื้มอย่างสูงให้แก่พวกเรา

ท้ายที่สุด อยากให้คุณช่วยหยิบยกว่า อะไรคือคุณประโยชน์สำคัญหนึ่งเดียวของ ฟู้ดแมทริกซ์®
นับเป็นการยากที่จะแยกผลประโยชน์หลักเพียงประการเดียวออกมาชัดเจน เนื่องจากมันมีอยู่หลายอย่าง แน่นอนการปลอดจากพิษภัยนับเป็นคุณประโยชน์อันโดดเด่น แต่ผมอยากพูดว่าเนื่องจากฟู้ดแมทริกซ์TM เป็นอาหารที่จำเป็น เราจึงได้รับประโยชน์จากโภชนาหารอย่างสูง

คณะกรรมการที่ปรึกษา
ด้านวิทยาศาสตร์ และการแพทย์ของอารากอนเวิลด์ 54

ดับบลิว. อลัน ทอมลินสัน (B.A., N.D., D.O., D. Hom.)
ประธานสมาคมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยเรื่อง Antioxidant การชะลอความแก่ การมีช่วงชีวิตที่ยืนยาว หนึ่งในวิทยากรที่ต้องแย่งจองตัวทำการบรรยายให้กับผู้ฟังทั่วโลก ใช้ความเชี่ยวชาญทางวิชาการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกๆ ด้าน

โคลิน โรเจอร์ (Ph.D.)
ศาสตราจารย์ด้านเคมีแห่งมหาวิทยาลัยนาธาล นำเสนอผลงานวิชาการที่การประชุมคองเกรส ผลงาน 31 เรื่อง ที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ

มาสชูด อาร์วานากิ (Ph.D.)
งานวิจัยของ ดร. อาร์วานากิ ได้นำเขาเข้าสู่งานในสาขาชีววิทยาโมเลกุล โภชนาหารเสริมยาต่อต้านโรคข้ออักเสบ และโรคมะเร็ง

นพ. เจที. สตีเฟ่น บาล์ค (M.D., F.A.C.P.)
หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของประเทศในด้านโรคผิวหนังที่มีแผล นพ. เจ. แพท อีแวนส์ (M.D.) แพทย์ด้านศัลยกรรมกระดูก เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Justin Sports Medical Program

แจน เดอ เบเนเดทโต (M.Sc.)
ผู้เชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพรจีน และเขายังเป็นนวัตกรชั้นแนวหน้าในการคิดค้น และศึกษาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมทางโภชนาหาร

ดร. รูเบน เชอร์ (Ph.D.)
ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกในด้านโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เป็นผู้อำนวยการโครงการฝึกอบรมโรคเอดส์แห่งชาติ

นพ. อีริค เลเวลลิน (N.D.,D.O.)
เป็นสมาชิกของคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ และการแพทย์หลายแห่ง ได้รับการยอมรับอย่างสูงทั่วทั้งยุโรป จากงานการวิจัย และผลงานด้านการบำบัดเพื่อส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันโดยวิธีธรรมชาติ

นพ. พอล เอลเลียตต์
ผู้เชี่ยวชาญการบำบัดความบกพร่องด้านสมาธิ และภาวะไฮเปอร์แอคทีฟ





คลิ๊ก!!! ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพFOOD MATRIX

คลิ๊ก!!! ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพFOOD MATRIX
ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลโนเบล ปี1999






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น